BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ CÓ LÂY KHI ĐEO KÍNH RÂM HAY KHÔNG?

Theo Bộ Y tế, bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) gần đây có xu hướng gia tăng tại một số tỉnh, thành như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Số ca đến khám không ngừng tăng cao đặc biệt là trẻ nhỏ vì dịch xảy ra vào đúng dịp tựu trường.


BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ CÓ LÂY KHI ĐEO KÍNH RÂM HAY KHÔNG?

Bệnh đau mắt đỏ


Đau mắt đỏ là tình trạng viêm kết mạc khá đa dạng như virus, vi khuẩn, vi nấm, dị ứng… Bệnh gây nhiễm thành dịch, xảy ra khi giao mùa nhất là từ hè sang thu, lây lan mạnh trong cộng đồng thành dịch. Với mỗi loại virus có những đặc điểm riêng như enterovirus có thể gây bệnh khá cấp tính và diễn biến nặng, adenovirus hay gây ra viêm giác mạc mạn tính… Nhưng nhìn chung bệnh thường lành tính ít gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực nhưng lại ảnh hưởng nhiều sinh hoạt, học tập và công việc.


Theo Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Xuân Nguyên, Hội Nhãn khoa Việt Nam, nhiều người cho rằng bệnh nhân đau mắt đỏ cần đeo kính râm cách ly với các thành viên khác vì sợ "nhìn nhau cũng có thể lây". Tuy nhiên, bác sĩ khẳng định quan niệm này không đúng. Bệnh lây do tiếp xúc trực tiếp qua giọt bắn của nước bọt, hoặc bắt tay, dùng chung khăn. Bệnh cũng có thể lây gián tiếp qua các tiếp xúc trung gian như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, nước bể bơi… 


Nguyên nhân gây đau mắt đỏ thường do virus, do đó bệnh không có thuốc kháng sinh đặc hiệu. Vì vậy, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua để sử dụng vì thuốc có thể làm giảm miễn dịch của kết mạc, tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng như viêm loét giác mạc, làm bệnh tiến triển kéo dài…


BỆNH ĐAU MẮT ĐỎ CÓ LÂY KHI ĐEO KÍNH RÂM HAY KHÔNG?

XEM THÊM BÀI: MỔ XOANG CÓ HẾT BỆNH VIÊM XOANG KHÔNG? CÁCH NÀO ĐỂ NHANH CHÓNG HẾT BỆNH?


Hằng ngày, người bệnh cần rửa mắt bằng nước muối vô khuẩn, chườm lạnh mắt để giảm sưng viêm, đeo kính để tránh các kích thích gió bụi vào mắt. Ăn uống đủ chất, đủ vitamin để tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Tốt nhất là bệnh nhân nên được nghỉ làm việc 3-5 ngày để bệnh dễ hồi phục và tránh lây nhiễm cho người khác.


Lưu ý, bệnh nhân cần tránh các phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng như đắp các loại lá thuốc, xông hơi lá trầu, tra nước cốt chanh, nước tiểu, sữa mẹ, mật gấu, nha đam, thậm chí đắp thịt ếch nhái vào mắt. 


Để phòng tránh bị nhiễm bệnh, trong mùa dịch, người dân nên hạn chế chỗ đông người, đeo khẩu trang và kính mắt khi tiếp xúc với những người bị đau mắt đỏ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc cồn sát khuẩn sau khi tiếp xúc với các đồ vật ở nơi công cộng như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, ghế ngồi công cộng, máy tính công cộng, tiền giấy…, rửa mũi họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý.


Các trường học nên tổ chức vệ sinh không gian sinh hoạt học tập vui chơi bằng các dung dịch sát khuẩn bề mặt. Người bệnh đau mắt đỏ nên nghỉ ở nhà, không nên đi bơi, tiếp xúc với người khác tránh lây lan cho cộng đồng.


XEM THÊM BÀI: LOẠI QUẢ ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI LÀ “THẦN DƯỢC”, NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN QUẢ CAM, PHÒNG NGỪA UNG THƯ


-----------------------------

Dầu trị viêm xoang Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

Link mua Lazada chai lẻ

Link mua Lazada Hộp 6 chai

Link mua Shopee chai lẻ 10ml

Link mua Shopee hộp 6 chai

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger