MỔ XOANG CÓ HẾT BỆNH VIÊM XOANG KHÔNG? CÁCH NÀO ĐỂ NHANH CHÓNG HẾT BỆNH?

Mổ xoang là một phương pháp thường quy trong điều trị bệnh lý viêm xoang. Vậy mổ xoang có khỏi hẳn không? Cùng theo dõi những giải đáp sau đây của chuyên gia.


Mổ xoang như thế nào?

Mổ xoang là một cách gọi nôm na của người dân cho phẫu thuật xoang. Mổ xoang là một phương pháp thường quy để điều trị các bệnh lý về mũi xoang. Có ba phương pháp mổ xoang, đó là mổ mở, mổ nội soi và nong lỗ thông xoang bằng bóng.


MỔ XOANG CÓ HẾT BỆNH VIÊM XOANG KHÔNG? CÁCH NÀO ĐỂ NHANH CHÓNG HẾT BỆNH?

Mổ xoang nội soi


1. Phương pháp mổ mở

Mổ mở là phương pháp sử dụng dao mổ rạch một đường bên ngoài cơ thể nhằm tạo ra một lối đi vào bên trong cơ thể để tiếp cận với vùng tổn thương. Đây là phương pháp phẫu thuật cổ điển được áp dụng rộng rãi để điều trị mũi xoang trong suốt nhiều thập kỷ. Ngày nay, phương pháp này chỉ còn được sử dụng đối với các trường hợp không thể tiếp cận tổn thương bằng nội soi.

Mổ mở gây xâm lấn, chảy máu nhiều hơn và bệnh nhân lâu phục hồi hơn so với phương pháp nội soi.


2. Nong lỗ thông xoang bằng bóng

Nong lỗ thông xoang bằng bóng là một phẫu thuật trong đó một ống thông có bóng bơm hơi được đưa vào xoang. Sau đó, quả bóng sẽ được bơm phồng lên để mở rộng các lỗ xoang. Đây là một phẫu thuật khá phổ biến khác có thể giải quyết hầu hết các vấn đề liên quan đến xoang.


3. Phương pháp mổ xoang nội soi

Mổ xoang qua nội soi là việc sử dụng một ống nội soi cứng và nhỏ, có gắn camera để đi qua đường mũi, tiếp cận với vùng tổn thương. Camera sẽ hiển thị các cấu trúc mũi xoang nơi mà nó đi tới lên màn hình. Bác sĩ sẽ quan sát các hình ảnh từ camera gửi về để xác định tổn thương đồng thời sử dụng dụng cụ phẫu thuật nội soi để loại bỏ tổn thương đó.

Hiện nay, mổ xoang nội soi đang được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh lý mũi xoang vì tính ưu việt của nó. Ít xâm lấn, hạn chế chảy máu, lấy sạch bệnh tích, hạn chế đau, giúp bệnh nhân phục hồi sau mổ nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng trong và sau mổ… là những ưu điểm của phương pháp này.


Đối tượng cần mổ xoang?

Phẫu thuật xoang là phương pháp giúp điều trị các bệnh lý xoang như viêm xoang, đặc biệt khi không đáp ứng với điều trị nội khoa. Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng có thể chỉ định người bệnh phẫu thuật xoang nếu được chẩn đoán mắc bệnh viêm xoang và bệnh không đáp ứng với bất kỳ phương pháp điều trị y tế nào trong vòng ba tháng.

Trong trường hợp viêm xoang mạn tính, người bệnh cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh nhân đáp ứng với điều trị nội khoa thường không cần phẫu thuật, vì vậy phẫu thuật xoang thường chỉ được áp dụng để điều trị các trường hợp viêm xoang nặng.

Trong hầu hết các trường hợp, phẫu thuật xoang là biện pháp cuối cùng giúp điều trị với bệnh viêm xoang mạn tính, nhưng cũng có những lý do khác để phẫu thuật xoang:

- Viêm xoang mạn tính ngay cả sau khi điều trị kéo dài khoảng ba tháng;

- Bị bệnh nấm xoang;

- Bất thường về cấu trúc của mũi xoang;

- Viêm xoang mạn polyp mũi không đáp ứng điều trị nội khoa;

- Viêm xoang biến chứng não, ổ mắt;

- Bệnh lý u xoang.


MỔ XOANG CÓ HẾT BỆNH VIÊM XOANG KHÔNG? CÁCH NÀO ĐỂ NHANH CHÓNG HẾT BỆNH?

XEM THÊM BÀI: TOP 7 CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG SÀNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ


Mổ xoang có khỏi hẳn không?

Mổ xoang có hết không? Mổ xoang có khỏi không? Theo chúng tôi, phẫu thuật xoang không phải là phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang mạn tính nhưng là phương pháp cuối cùng để ngăn viêm xoang tiến triển sau khi điều trị bằng thuốc và các phương pháp tại chỗ không đáp ứng hoặc không đạt hiệu quả như mong muốn.


1. Bệnh có tái phát sau phẫu thuật xoang không?

Thực tế, nguy cơ tái phát viêm xoang sau phẫu thuật xoang vẫn thường xảy ra. Do đó, người bệnh cần chăm sóc mũi xoang đúng cách, tái khám sau phẫu thuật và thăm khám định kỳ hàng năm để ngăn ngừa viêm xoang tái phát.


2. Mổ xoang có để lại sẹo không?

Nếu phẫu thuật nội soi, bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng các công cụ nội soi nhằm loại bỏ các mô tắc nghẽn và các vật cản khác để thông xoang. Toàn bộ quy trình được thực hiện qua đường mũi, không để lại sẹo. Sau mổ có thể xảy ra tình trạng phù nề niêm mạc mũi xoang trong giai đoạn ngắn hậu phẫu nhưng tình trạng này sẽ giảm dần.


Chăm sóc người bệnh sau mổ xoang

Ngoài tái khám sau phẫu thuật theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để nội soi kiểm tra và làm sạch mũi xoang thì việc chăm sóc xoang tại nhà cũng rất quan trọng.

Một số biện pháp chăm sóc sau mổ xoang tại nhà người bệnh có thể thực hiện như sau:

1. Chăm sóc tại vị trí phẫu thuật

Người bệnh có thể cần đặt bông thấm dưới mũi trong vài ngày đầu sau phẫu thuật để hứng dịch chảy ra. Nếu bạn có một vết rạch bên trong miệng, nên tránh đánh răng ở khu vực này. Nếu có một vết rạch dưới lông mày, hãy giữ cho khu vực đó khô ráo trong 5 ngày. Bạn có thể tắm vòi sen nhưng tránh để nước tiếp xúc trực tiếp với khu vực này. Sau tắm, bạn cần lau khô vết mổ.


2. Chú ý tư thế ngủ

Hãy kê cao đầu khi ngủ bằng hai chiếc gối cao để giảm nghẹt mũi và chảy máu mũi. Nếu được chỉ định sử dụng máy CPAP, người bệnh cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.


MỔ XOANG CÓ HẾT BỆNH VIÊM XOANG KHÔNG? CÁCH NÀO ĐỂ NHANH CHÓNG HẾT BỆNH?

XEM THÊM BÀI: LOẠI QUẢ ĐƠN GIẢN NHƯNG LẠI LÀ “THẦN DƯỢC”, NHIỀU VITAMIN C GẤP 4 LẦN QUẢ CAM, PHÒNG NGỪA UNG THƯ


3. Chú ý tần suất hoạt động

Người bệnh nên giảm thiểu các hoạt động và chỉ vận động nhẹ trong tuần đầu tiên sau phẫu thuật. Hãy lắng nghe cơ thể, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong vài ngày đầu tiên, hãy nghỉ ngơi nhiều hơn.


4. Chế độ ăn uống

Tiếp tục chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối phù hợp nhu cầu, sở thích của bản thân. Nếu có một vết rạch ở miệng, bạn hãy nhai bên đối diện và súc miệng bằng nước ấm sau khi ăn.


5. Xử trí tình trạng chảy máu

Tình trạng chảy máu từ mũi xuống cổ họng là bình thường trong hai ngày đầu sau phẫu thuật. Trong tuần đầu tiên sau mổ xoang, bạn có thể bị nghẹt mũi, đầy, đau mặt, nhức đầu và giấc ngủ bị gián đoạn. Điều này hoàn toàn bình thường và sẽ cải thiện dần. Nếu tình trạng nghiêm trọng, hãy báo cho bác sĩ hoặc đến bệnh viện để được xử trí.


6. Lái xe

Mổ xoang cần kiêng những gì? Không lái xe, vận hành máy móc nguy hiểm hoặc làm bất cứ điều gì nguy hiểm nếu bạn đang dùng thuốc giảm đau có chất gây nghiện (chẳng hạn như oxycodone, hydrocodone, morphine). Thuốc này ảnh hưởng đến phản xạ và phản ứng của bạn, giảm khả năng kiểm soát tay lái của bạn.


7. Thuốc

Tiếp tục dùng thuốc tại nhà ngoại trừ thuốc làm loãng máu. Không dùng bất kỳ sản phẩm nào có chứa aspirin hoặc chất làm loãng máu cho đến khi được bác sĩ phẫu thuật chỉ định. Thuốc xịt mũi cần dùng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.


8. Xử trí cơn đau

Đối với cơn đau nhẹ đến trung bình, sử dụng Tylenol (Acetaminophen) không kê đơn theo hướng dẫn trên chai. Không dùng Aleve hoặc ibuprofen. Đối với cơn đau dữ dội, hãy uống thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ.


9. Rửa mũi

Người bệnh có thể tự rửa mũi đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ, nhân viên y tế sau phẫu thuật để duy trì hiệu quả sau mổ xoang.


Hướng dẫn thực hiện:

- Dùng dung dịch nước muối pha sẵn hoặc nước muối tự pha theo đúng liều lượng và quy cách;

- Đứng cạnh bòn rửa, cúi người ở thắt lưng (đầu hướng xuống sàn), chèn đầu chai vào mũi và mở miệng ra;

- Bóp chai với áp lực nhẹ nhàng để đẩy dung dịch vào lỗ mũi;

- Để dung dịch chảy vào bồn rửa từ mũi và miệng;

- Rửa hai bên mũi 3-4 lần mỗi ngày trong tuần đầu tiên sau phẫu thuật.

- Thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ sau phẫu thuật và tiếp tục thăm khám định kỳ hằng năm để quản lý tình trạng mũi xoang, ngăn ngừa viêm xoang tái phát.


Mổ xoang có khỏi hẳn không thì không thể biết chắc chắn. Bởi lẽ viêm xoang là bệnh có tính chất dai dẳng, phức tạp, không dễ điều trị nhất là khi bệnh tiến triển, có biến chứng. Kể cả sau phẫu thuật xoang vẫn có tỷ lệ tái phát nhất định. Nhưng nếu được phẫu thuật lấy sạch bệnh tích, chăm sóc tốt sau mổ, có các biện pháp phòng ngừa và thăm khám sức khỏe hàng năm, có thể quản lý tốt sức khỏe mũi xoang, giảm nguy cơ tái phát.


-----------------------------

Dầu trị viêm xoang Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!


Link mua Lazada chai lẻ

Link mua Lazada Hộp 6 chai

Link mua Shopee chai lẻ 10ml

Link mua Shopee hộp 6 chai

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger