CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM XOANG TẠI NHÀ BẰNG BÀI THUỐC NAM VỚI CÂY LƯỢC VÀNG

Chữa viêm xoang bằng cây lược vàng là một mẹo dân gian được nhiều người sử dụng từ xa xưa. Bởi nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, hiệu quả cao, kiên trì sử dụng có thể giúp giảm các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, giảm viêm nhiễm… Nếu bạn còn chưa biết các cách chữa viêm xoang bằng bài thuốc nam với cây Lược vàng, mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!


CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM XOANG TẠI NHÀ BẰNG BÀI THUỐC NAM VỚI CÂY LƯỢC VÀNG

cây lược vàng


Tác dụng chữa viêm xoang bằng cây lược vàng

Viêm xoang là một trong những bệnh thuộc bệnh lý tai mũi họng khá phổ biến từ xưa tới nay. Bệnh này gây khó chịu, đau nhức và ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng cuộc sống.

Cùng với các phương pháp điều trị hiện đại, nhiều người bệnh lựa chọn cách điều trị viêm xoang bằng các mẹo dân gian, nhất là khi bệnh mới ở giai đoạn sớm, chưa gây nên các triệu chứng nghiêm trọng. Một trong các phương pháp dân gian phải kể tới là chữa viêm xoang bằng cây lược vàng.

Cây lược vàng là một loại thảo dược được sử dụng phổ biến trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền, có tính mát và ít độc. Loại cây này thường được dùng trong điều trị một số bệnh lý như: Viêm xoang, viêm amidan, trĩ… nhờ công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát, tiêu viêm, hóa đờm, nhuận khí.


Theo các nghiên cứu, trong thành phần của cây lược vàng có chứa nhiều hoạt chất quý như:

- Kaempferol: Hoạt chất này có tác dụng chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có tác dụng củng cố mao mạch, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

- Steroid: Steroid tự nhiên có trong cây lược vàng có tác dụng sát khuẩn và chống viêm hiệu quả. Do đó, có tác dụng ức chế sự hoạt động cũng như tiêu diệt những tác nhân gây viêm xoang.

- Quercetin: Đây là một hoạt chất có công dụng chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, còn có khả năng làm tăng sức bền thành mạch, giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể trước sự tấn công của các gốc tự do. Vì vậy rất hữu ích với quá trình khắc phục những tình trạng nhiễm trùng.

Tất cả những thành phần này rất có lợi đối với sức khỏe tổng thể, giúp tăng cường sức khỏe đề kháng của cơ thể, từ đó tác động tích cực tới quá trình điều trị viêm xoang.


CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM XOANG TẠI NHÀ BẰNG BÀI THUỐC NAM VỚI CÂY LƯỢC VÀNG


Gợi ý cách chữa viêm xoang bằng cây lược vàng

Theo dân gian, có rất nhiều cách chữa viêm xoang bằng cây lược vàng, bao gồm cả việc sử dụng thảo dược đơn thuần lẫn kết hợp với các nguyên liệu khác. Chỉ cần bạn thực hiện đúng cách thì hiệu quả điều trị viêm xoang sẽ rất tốt. Dưới đây là một số cách chữa viêm xoang bằng cây lược vàng bạn có thể tham khảo:


Chữa viêm xoang tại nhà bằng cách uống lá Lược vàng tươi

Dùng lá lược vàng tươi rửa sạch và ép lấy nước uống là một trong những cách hỗ trợ trị viêm xoang hiệu quả. Cách làm này không tốn nhiều thời gian chuẩn bị và lại rất nhanh chóng để thực hiện. Bên cạnh đó, ở phương pháp này, các hoạt chất có trong thảo dược gần như được giữ nguyên, do đó phát huy được công dụng hiệu quả hơn.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bao gồm:

- Chuẩn bị từ 1 - 2 lá lược vàng tươi.

- Đem nguyên liệu vừa chuẩn bị đi rửa sạch sẽ, để ráo rồi đem thái nhỏ.

- Cho cây lược vàng vào cối giã nát hoặc có thể đem vào máy xay, sau đó cho thêm 100ml nước lọc.

- Khuấy đều hỗn hợp vừa xay rồi đem chắt lấy nước cốt, bỏ bã.

- Bạn có thể uống từ từ từng ngụm nhỏ, cũng có thể chia ra uống 3 lần/ngày.


Uống nước lá lược vàng tươi mang lại hiệu quả điều trị viêm xoang cao


Chữa viêm xoang tại nhà bằng cách Nhai trực tiếp lá cây Lược vàng

Nếu như bạn không có thời gian giã lá lấy nước, bạn cũng có thể nhai lá trực tiếp. Giải pháp này rất đơn giản và cũng cho hiệu quả cao nếu như thực hiện đều đặn, các thành phần trong thảo dược này có thể phát huy được hiệu quả tốt.

Cách thực hiện hết sức đơn giản, bạn chỉ cần đem một lá lược vàng tươi rửa sạch, để ráo, có thể thái nhỏ, sau đó cho vào miệng nhai từ từ. Bạn nuốt phần nước còn phần bã bỏ đi, cách này có thể áp dụng từ 2 - 3 lần/ngày.


Chữa viêm xoang tại nhà từ dung dịch cây Lược vàng:

Cách sơ chế và sử dụng bài thuốc này như sau:

- Sơ chế: Nên sơ chế lượng lớn để sử dụng dần với lá cây lược vàng tươi đem rửa sạch, để ráo nước và cắt thành từng khúc nhỏ. Đem chưng trong dầu thực vật khoảng 7h cho mềm đi. Sau đó lọc lấy dung dịch chứa những tinh chất tốt từ vị thuốc nam này và bảo quản trong lọ thủy tinh. Nếu bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể làm số lượng lớn và dùng lâu hơn.

- Cách sử dụng: Lấy một ít dung dịch tinh chất cây lược vàng, thấm vào tăm bông và bôi vào trong niêm mạc mũi.

Nên kiên trì áp dụng bài thuốc này ít nhất 1 tháng để thấy tình trạng đau nhức do viêm xoang được cải thiện.


CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM XOANG TẠI NHÀ BẰNG BÀI THUỐC NAM VỚI CÂY LƯỢC VÀNG

Xem thêm bài: CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM XOANG TẠI NHÀ BẰNG TINH DẦU TỰ NHIÊN


Chữa viêm xoang tại nhà bằng cây Lược vàng cùng với mật ong

Nếu bạn đang phân vân không biết chữa viêm xoang bằng cây lược vàng như thế nào, bạn có thể tham khảo cách kết hợp cây lược vàng cùng với mật ong. Cách làm này cũng vô cùng hiệu quả nếu như bạn áp dụng đúng cách.

Mật ong là nguyên liệu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Uống mật ong giúp nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng ức chế các loại virus, vi khuẩn gây viêm xoang.

Hướng dẫn cách thực hiện:

- Chuẩn bị khoảng 5g lá, 10ml mật ong nguyên chất.

- Lá lược vàng đem rửa sạch bằng nước muối loãng sau đó để ráo.

- Cho thảo dược vào giã nát hoặc đem xay rồi cho thêm mật ong vào trộn đều.

- Đem hỗn hợp này hấp cách thủy từ 10 - 15 phút.

- Để nguội bớt sau đó ngậm và nuốt từ từ và loại bỏ bã.


Những lưu ý khi sử dụng cây Lược vàng trị viêm xoang

Cây lược vàng là một loại thảo dược tự nhiên lành tính và tương đối an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng loại cây này sai cách có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, đồng thời làm giảm hiệu quả của thảo dược. Chính vì vậy, để việc chữa viêm xoang bằng cây lược vàng hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Chú ý chọn nguồn gốc thảo dược đảm bảo chất lượng và trước khi sử dụng cần sơ chế sạch sẽ bằng nước muối loãng.

- Không sử dụng cây lược vàng để trị viêm xoang cho trẻ nhỏ bởi một số thành phần trong cây lược vàng có thể gây dị ứng cho trẻ.

- Mẹo sử dụng bài thuốc dân gian này chỉ áp dụng khi các triệu chứng bệnh còn nhẹ và cần kết hợp với các phương pháp điều trị của bác sĩ để đạt hiệu quả cao.

- Chỉ nên sử dụng cây lược vàng khoảng 5g mỗi ngày. Việc lạm dụng loại cây này có thể gây dị ứng, phát ban, tổn thương niêm mạc đường hô hấp.

- Trong quá trình sử dụng cây lược vàng, nếu như gặp phải những dấu hiệu bất thường, bạn cần ngưng sử dụng ngay và tìm tới các bác sĩ để được tư vấn.

- Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc dân gian, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tối đa.


Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về các phương pháp chữa viêm xoang bằng cây lược vàng. Để đảm bảo hiệu quả cao, tốt nhất bạn nên thăm khám và tham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp điều trị dân gian này. Chúc bạn nhiều sức khỏe và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Xem thêm bài: CHỮA VIÊM XOANG TẠI NHÀ BẰNG BÀI THUỐC NAM VỚI RỄ ĐƯƠNG QUY VÀ RÂU NGÔ

-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

Link mua Lazada chai lẻ

Link mua Lazada Hộp 6 chai

Link mua Shopee chai lẻ 10ml

Link mua Shopee hộp 6 chai

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger