Các bài thuốc y học cổ truyền chữa VIÊM KHỚP bằng thảo dược

 Viêm khớp là bệnh lý về khớp ngày càng phổ biến ở người trẻ và ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt. Người bệnh gặp phải tình trạng sưng đau của một hoặc nhiều khớp trên cơ thể và gây khó khăn khi hoạt động. Các triệu chứng chính của viêm khớp là đau và cứng khớp, thường tiến triển nặng dần theo thời gian. Những vị trí khớp thường bị viêm nhất là: Viêm khớp gối, viêm khớp hang. viêm khớp cổ tay, viêm khớp cổ chân, viêm khớp ngón chân.


Các bài thuốc y học cổ truyền chữa VIÊM KHỚP bằng thảo dược

Viêm khớp


Triệu chứng của viêm khớp:

Các triệu chứng của bệnh viêm khớp như đau khớp, khớp cứng và sưng, khó chuyển động ở các khớp, đỏ và ấm khu vực xung quanh khớp bị viêm, sốt, mệt mỏi, khó chịu, xuất hiện các khối u và bướu

Viêm khớp có thể gây ra nhiều biến chứng như: Thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, gout, mất chức năng vận động, viêm xơ cứng. Nặng hơn có thể gây ra viêm màng ngoài tim, viêm phổi, viêm mạch máu.

Phát hiện kịp thời dấu hiệu viêm khớp và có cách điều trị phù hợp giúp bạn tránh được biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh các loại thuốc tây dùng theo chỉ đinh của bác sĩ, người bệnh có thể sử dụng cây thuốc nam hỗ trợ điều trị viêm khớp.

Các bài thuốc y học cổ truyền chữa VIÊM KHỚP bằng thảo dược


Nguyên nhân gây ra viêm khớp:

Nguyên nhân tại khớp bao gồm: thoái hóa, bào mòn sụn khớp, viêm sụn, nhiễm khuẩn tại khớp, chấn thương khớp.

Nguyên nhân ngoài khớp bao gồm: rối loạn chuyển hóa (tăng acid uric trong bệnh gút), bệnh viêm khớp dạng thấp.


Các bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên chữa viêm khớp hiệu quả:


Đỗ trọng

Vỏ thân của cây đỗ trọng có chứa hứa rất nhiều hoạt chất quý như Alkaloid, Glycoside, Potassium, Albumin chất béo, vitamin C, Gutta – Percha, chất màu, tinh dầu và các muối vô cơ.

Đỗ trọng là vị thuốc có tác dụng bổ gan thận, làm mạnh gân cốt, chủ trị các chứng đau lưng, mỏi gối, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, thoát vị đĩa đệm, liệt dương do thận hư và động thai.

Các bài thuốc y học cổ truyền chữa VIÊM KHỚP bằng thảo dược

Cách sử dụng:

Liều dùng: Uống 6 – l0g/ngày, dạng thuốc sắc, bột hoặc cao lỏng hay ngâm rượu.

Đỗ trọng ngâm rượu chữa đau nhức xương khớp: Lấy đỗ trọng 320g, đan sâm 320g, xuyên khung 200g, tất cả thái vụn rồi ngâm với 1 lít rượu trắng. Sau 5 ngày thì dùng được, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 – 30ml.

Đỗ trọng chế biến món ăn: Dùng đỗ trọng 50g, gan lợn 200g để nấu. Gan lợn rửa sạch, xát muối, thái miếng nhỏ rồi nấu cùng với đỗ trọng. Khi chín nêm thêm gia vị, ăn cả nước lẫn cái. Bài thuốc này có tác dụng trị gan yếu, đau lưng, mỏi gối, tiểu tiện nhiều lần.


Ngải cứu

Ngải cứu có chứa các thành phần như tinh dầu (cineol, borneol, thuyol,…), flavonoid, tanin, asinthin, anabsinthine, acid amin (adenin, cholin). Ngải cứu có tính ấm, vị cay đắng, có tác dụng giảm đau, chống viêm, chống phù nề, giảm sưng, thông mạch, chống xơ hóa, giảm đau, làm mềm gân, kích thích gân cơ và dây chằng giúp phục hồi cử động, kích thích và tăng cường sức mạnh cho xương khớp, tăng sự dẻo dai của cơ bắp. Ngải cứu được sử dụng chữa bệnh xương khớp do phong hàn xâm nhập, giảm tình trạng sưng tấy, nóng đỏ, giúp khí huyết kém lưu thông hay do các bệnh lý khác.

Lưu ý: Không dùng ngải cứu dài ngày cho bệnh xương khớp chưa biết rõ nguyên nhân. Không dùng ngải cứu cho phụ nữ đang có thai. Thận trọng khi dùng cho những người nhiệt âm hư, cao huyết áp.

Các bài thuốc y học cổ truyền chữa VIÊM KHỚP bằng thảo dược

Cách sử dụng cây ngải cứu trong điều trị viêm khớp:

Thuốc sắc từ ngải cứu: Lấy 250g ngải cứu tươi, rửa sạch, cho vào ấm đun sôi với 0,5 lít nước, sắc trong thời gian 20 phút. Đổ nước sắc ngải cứu ra cốc và chia thành 3 phần bằng nhau, uống 3 lần trong ngày. Nên kiên nhẫn sử dụng thuốc này hàng ngày sẽ thấy cải thiện tình trạng đau xương khớp rõ rệt.

Chườm ngải cứu với giấm: Lấy 100 g lá ngải cứu, rửa sạch, giả nhuyễn, cho vào một ít giấm gạo, trộn đều với bã lá ngải cứu, lưu ý không để hỗn hợp quá ướt. Sau đó, làm nóng hỗn hợp, rồi cho vào một túi vải sạch. Tiến hành chườm nóng túi vải nhẹ lên vùng xương khớp bị đau nhức khoảng 15 phút. Kiên trì thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi ngày, nhiệt độ nóng kèm với chất sát khuẩn từ hoạt chất trong lá ngải cứu và giấm sẽ làm nhanh chóng giảm cơn đau xương khớp.


Dây đau xương

Cây dây đau xương chứa nhiều thành phần như alkaloid, glycoside phenolic, tinosinesid A và B, dinorditerpen glucoside. Dây đau xương có tính mát, vị đắng, quy vào kinh can với tác dụng dược lý như khu phong, trừ thấp, mạnh gân, hoạt cốt, thư cân hoạt lạc, chủ trị đau nhức xương khớp, phong tê thấp, đau mỏi gân xương, tê bì chân tay do bệnh phong thấp.

Các bài thuốc y học cổ truyền chữa VIÊM KHỚP bằng thảo dược

Cách sử dụng: Dạng thuốc sắc:

Liều lượng dùng từ 20 - 40g dây đau xương cho mỗi ngày, sắc với nước chia 3 lần uống trong ngày.

Dây đau xương khi sắc cùng với lá lốt, rễ cỏ xước, cam thảo nam, đơn gối hạc, cốt khí củ, rễ tầm xọng (mỗi vị 20g). Uống mỗi ngày 1 thang (đến khi bệnh thuyên giảm) có tác dụng điều trị chứng đau nhức cơ thể và xương khớp do phong thấp.

Dây đau xương kết hợp cùng rễ cỏ xước, thỏ ty tử, củ mài, (mỗi vị 12g) và cốt toái bổ, đỗ trọng, tỳ giải (mỗi vị 16g) đem sắc thuốc uống hàng ngày, mỗi thang chia làm 3 lần uống trong ngà giúp trị các chứng đau lưng, mỏi gối do thận hư yếu. Hoặc đem ngâm rượu uống hằng ngày.

Có thể sử dụng dạng thuốc ngâm rượu, hoặc cao lỏng hoặc dạng trà uống giúp hỗ trợ mạnh gân cốt, điều trị phong thấp.


XEM THÊM BÀI: 6 bài thuốc y học cổ truyền điều trị bệnh HUYẾT ÁP THẤP


-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

Link mua Lazada chai lẻ

Link mua Lazada Hộp 6 chai

Link mua Shopee chai lẻ 10ml

Link mua Shopee hộp 6 chai

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger