4 bí quyết chữa TÁO BÓN bằng thảo dược tự nhiên

Táo bón là một bệnh lý của rối loạn đường tiêu hóa, dẫn đến đi đại tiện phân cứng, phân không đều, cảm giác khó đi và cảm giác đau. Thông thường một tuần không thể đi đại tiện 3 lần thì được coi là táo bón. Táo bón gây khó chịu, cảm thấy nặng nề và đầy hơi và khiến cuộc sống không thoải mái.


Triệu chứng của táo bón là gì?

Đi đại tiện phân cứng, phải rặn, đau khi đi tiêu, ít hơn ba lần trong một tuần, căng thẳng để đi tiêu, cảm giác như bị "tắc nghẽn" hoặc không đi tiêu được, cảm giác đầy bụng, đau bụng, đầy hơi, buồn nôn.

4 bí quyết chữa TÁO BÓN bằng thảo dược tự nhiên

Táo bón

Nguyên nhân nào gây ra táo bón?

- Chế độ ăn ít chất xơ, uống ít nước, ít vận động, căng thẳng, thường xuyên trì hoãn việc đại tiện có thể dẫn đến táo bón.

- Do một số bệnh lý như bệnh nứt hậu môn, tắc nghẽn ống tiêu hóa do khối u, trĩ huyết khối, to trực tràng vô căn sẽ dễ bị táo bón.

- Do mang thai.

- Do sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm; thuốc kháng cholinergic; thuốc kháng axit; thuốc lợi tiểu; thuốc chống viêm không steroid (ibuprofen, diclofenac); thuốc chống co giật, thuốc chứa codein và morphin… có thể gây táo bón.


Các thảo dược thiên nhiên chữa táo bón hiệu quả:

Nha đam

Nha đam (lô hội) có chứa các hợp chất như anthraquinone, vitamin (vitamin A, C, E và B12), các khoáng chất (kẽm, đồng, selen, canxi, kali, natri, mangan, magie), acid salicylic, lignin và saponins. Nha đam có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm xuất huyết sau khi đi tiêu. Được sử dụng gíup nhuận tràng, giúp cải thiện táo bón, đồng thời có thể giảm tình trạng viêm nhiễm trong đường ruột.

4 bí quyết chữa TÁO BÓN bằng thảo dược tự nhiên

Cách sử dụng: Nha đam tươi 1 lá (30-50g), đường phèn 10 gam. Gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài lá, lấy phần ruột cắt thành những miếng nhỏ, đem nấu chung với đường phèn sôi 1-2 phút, để nguội và chia làm 3 lần ăn trong ngày.

Chú ý chỉ nên áp dụng cách chữa táo bón này đến khi thấy phân mềm, không dùng quá nhiều có thể gây tiêu chảy.


Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có chứa các hợp chất như Saponin, polysaccharide, tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin C, A, PP, B1, B2, Pectin, canxi, sắt và folate. Theo đông y, rau mồng tơi có tính hàn, vị nhạt, có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt.

4 bí quyết chữa TÁO BÓN bằng thảo dược tự nhiên

Cách sử dụng: Lấy 50-70 gam lá mồng tơi tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt pha thêm một ít nước, cho vào vài hạt muối, đun sôi để nguội uống một lần/ngày.


Rau diếp cá

Lá diếp cá có chứa những thành phần như chất xơ, tinh dầu, flavonoid. Theo y học cổ truyền, rau diếp cá có vị tanh, tính mát và chứa rất nhiều chất xơ, có tác dụng giúp làm mềm phân, làm giảm chứng táo bón, điều hòa nhu động ruột nhằm hỗ trợ đẩy lùi chứng táo bón. Ngoài ra,lá diếp cá còn có tác dụng giảm sưng tấy, giải độc tố, giúp sát khuẩn và chống oxy hóa.

4 bí quyết chữa TÁO BÓN bằng thảo dược tự nhiên

Cách sử dụng: Rau diếp cá tươi 50 gam hoặc 20 gam khô, nước 1000 ml hoặc 100 gam diếp cá tươi xay lấy nước uống.

Ăn rau diếp cá tươi: Lấy một nắm lá rau diếp cá, rửa sạch với nước muối loãng, rửa sách với nước, để ráo rồi ăn trực tiếp hoặc chế biến vào các món ăn khác. Sử dụng lá diếp cá tươi vừa đơn giản vừa giúp hấp thu dinh dưỡng của rau để ngăn ngừa chứng táo bón.

Uống nước diếp cá: Lấy 100gram rau diếp cá tươi rửa sạch, ngâm vào nước muối, rửa sạch với nước. Xay nhuyễn rồi vắt lấy nước hoặc ep lấy nước để uống. Mỗi ngày uống 2-3 ly đối với người lớn, 1-2 ly đối với trẻ em. Uống lúc bụng đói hoặc 30 phút trước khi ăn để đạt hiệu quả tốt.


Khoai lang đỏ

Khoai lang đỏ có chứa nhiều chất xơ chủ yếu là hai loại chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, và các thành phần protid, glucid, vitamin C, vitamin B, vitamin PP. Với hàm lượng chất xơ cao, làm tăng khả năng hút nước vào phân, giúp làm mềm phân tạo điều kiện cho việc đi ngoài dễ hơn, giúp ngăn ngừa táo bón.

4 bí quyết chữa TÁO BÓN bằng thảo dược tự nhiên

Cách sử dụng: Khoai lang đỏ sống 1 củ, gọt vỏ, thái mỏng rồi cho vào cối xay nhuyễn với 200 ml nước sôi. Khuấy đều, lọc lấy nước để uống hàng ngày tốt nhất là vào mỗi buổi sáng.


Những Lưu ý khi sử dụng cây thuốc thảo dược chữa táo bón

- Chọn những cây thuốc thảo dược còn tươi, không bị héo úa, không bị dập nát, không thuốc trừ sâu.

- Kiên trì sử dụng liên tục trong thời gian dài, kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý hằng ngày, uống nhiều nước, luyện tập thể dục để cải thiện tình trạng táo bón.

- Không nên lạm dụng nước uống từ các loại cây thuốc thảo dược.

- Nên chọn các cây loại thảo dược đã được nghiên cứu về hiệu quả, độ an toàn và phù hợp với tình trạng bệnh.

- Thuốc thảo dược là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị táo bón không thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh. Người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ và tham khảo ý kiến trước khi dùng các thuốc thảo dược.

- Đi tái khám định kỳ để kiểm tra tình trạng bệnh táo bón, không chủ quan ngay cả khi bệnh được cải thiện.

- Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng các thảo dược hỗ trợ chữa bệnh táo bón.


XEM THÊM BÀI: Bí quyết y học cổ truyền chữa TIÊU CHẢY bằng thảo dược thiên nhiên


-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

Link mua Lazada chai lẻ

Link mua Lazada Hộp 6 chai

Link mua Shopee chai lẻ 10ml

Link mua Shopee hộp 6 chai

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger