Bài thuốc y học cổ truyền chữa HO ĐỜM bằng thảo dược thiên nhiên

Ho có đờm là hiện tượng phản xạ ho đi kèm với chất dịch đờm được tiết ra từ đường hô hấp thông qua đường mũi hoặc đường miệng, là phản xạ lặp đi lặp lại nhằm đẩy các chất kích thích, tống các vi khuẩn, virus ra ngoài theo với đờm qua đường hô hấp. Nếu chứng ho có đờm diễn ra lâu ngày trên 3 tuần mà điều trị không khỏi được gọi là tình trạng mãn tính.

Bài thuốc y học cổ truyền chữa HO ĐỜM bằng thảo dược thiên nhiên

Ho đờm

Nguyên nhân gây ho có đờm

Có nhiều nguyên nhân gây ra ho có đờm, chủ yếu là do một số loại bệnh lý về hô hấp như:

- Do bệnh viêm phổi

- Do viêm phế quản

- Do giãn phế quản

- Do nhiễm trùng (vi khuẩn, virus, nấm,…) đường thở

- Do bệnh lao phổi

- Do bệnh COPD (phổi tắc nghẽn mãn tính)

- Do bệnh trào ngược acid dạ dày vào thực quản.

- Do thói quen hút thuốc lá hoặc sử dụng các chất kích thích.


Các thảo dược thiên nhiên chữa bệnh ho có đờm hiệu quả


Cây húng chanh

Húng chanh có vị hơi cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa nhịp thở, bổ phổi, giải cảm, chữa ho, viêm họng. Húng chanh có chứa nhiều hợp chất tinh dầu như carvacrol, eugenol, thymol, salicylate, có tác dụng ức chế vi khuẩn, virus phát triển, chống oxy hóa, đồng thời làm loãng đờm nhầy, ức chế các cơ co thắt trong đường hô hấp, làm ấm cơ thể, tiêu đờm, giảm phản xạ ho. Được sử dụng chữa ho có đờm cho các trường hợp ho có đờm, viêm họng, cảm lạnh, cảm cúm, viêm phế quản.

Bài thuốc y học cổ truyền chữa HO ĐỜM bằng thảo dược thiên nhiên

Cách sử dụng:

Cách 1: Lấy 15 - 16 lá húng chanh rửa sạch thái nhuyễn và 4 - 5 quả quất xanh, rửa sạch, cắt đôi, thêm đường phèn hoặc mật ong. Đem hấp cách thủy trong 20 phút. Uống 2 lần/ ngày. Dùng liên tục 5 – 7 ngày cho đến khi cơn ho có đờm thuyên giảm thì ngừng sử dụng.

Cách 2: Lấy 15 lá húng chanh tươi, rửa sạch, vò nát. Đem hãm với nước sôi 15 phút giống như pha trà. Sau đó gạn lấy nước, thêm vào 2 – 3 thìa mật ong, khuấy đều và uống khi còn ấm sẽ giúp làm giảm ho đờm, giảm cảm giác khó chịu trong cổ họng.

Cách 3: Lá húng chanh dùng khoảng 10 lá, xắt nhuyễn, cho vào chén sành hấp cách thủy chung với một ít đường phèn. Đun cho đến khi đường tan hết và tiết ra nhiều nước. Gạn lấy nước hấp uống 2 – 3 lần/ngày. Có thể kết hợp ăn cả lá húng chanh vào bữa ăn để đạt được hiệu quả tốt hơn.


Lá xương song

Lá xương song có chứa thành phần chủ yếu là tinh dầu (methylthymol, p-cymene, limonen), có tác dụng bổ phế, long đờm, làm tiêu đờm nhầy, ức chế co thắt phế quản, giảm ho. Thường được sử dụng cho những người bị ho có đờm do viêm họng cấp, viêm phế quản, cảm lạnh. Ngoài ra, lá xương sông cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và giảm các triệu chứng đầy hơi và nôn mửa.

Bài thuốc y học cổ truyền chữa HO ĐỜM bằng thảo dược thiên nhiên

Cách thực hiện:

Cách 1: Lấy 3 - 4 lá xương sông rửa sạch, cho vào bát. Thêm 1 - 2 thìa mật ong vào, đem hấp cách thủy khoảng 30 phút, chắt lấy nước uống 2 - 3 lần/ngày.

Cách 2: Chuẩn bị: Lá xương sông bánh tẻ và giấm nuôi từ quả chuối. Lấy 3-4 lá xương song, rửa sạch, ngâm với nước muối, thái nhỏ và dùng cối giã nhuyễn. Cho lá giã nhuyễn vào trong chén, trộn thêm vào một ít giấm nuôi. Lấy một ít hỗn hợp ngậm trong miệng và nuốt nước, sau đó nhả bỏ bã. Dùng lặp lại 3 – 4 lần mỗi ngày cho đến khi hết ho đờm.


Cam thảo

Rễ cam thảo có chưa thành phần hợp chất Saponin (glycyrrhizin), Flavonoid, Comarin. Rễ Cam thảo có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm ho, long đờm, chống loét dạ dày, ức chế tác dụng gây tăng tiết dịch vị của histamin, chống dị ứng, ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori. Cam thảo sống thường được dùng chữa ho có đờm, ho mất tiếng, viêm họng, cảm lạnh, đau dạ dày, ngộ độc. Có thể dùng dưới dạng thuốc hãm, thuốc bột, nước sắc hoặc cao mềm.

Bài thuốc y học cổ truyền chữa HO ĐỜM bằng thảo dược thiên nhiên

Cách thực hiện:

Cách 1: Lấy 10 gram rễ cam thảo khô, cho vào ấm pha trà, rót 100ml nước sôi vào trong ấm. Đậy nắp lại, ủ khoảng 15 phút có thể rót ra uống dần. Uống 2 – 3 lần/ngày, sẽ giúp cải thiện tình trạng ho có đờm và giảm đau rát, khó chịu ở cổ họng

Cách 2: Lấy 10g bột cam thảo cho vào ly, thêm 200ml nước ấm khuấy tan. Cắt đôi một quả chanh, vắt chanh vào ly bột cam thảo và khuấy đều. Uống mỗi ngày khi còn ấm, ngày 2 lần cho đến khi hết bệnh.


Quất xanh chưng mật ong

Quất xanh có có chứa nhiều thành phần như chất xơ, protein, vitamin A, C, folate (vitamin B9), riboflavin (B2), chất béo lành mạnh, sắt, đồng, magie, canxi, axit pantothenic, phốt pho và niacin. Quất xanh có atcs dụng chống oxy hoá, tăng cường miễn dịch, kháng khuẩn, kháng viêm, trừ đờm, giảm ho. Kết hợp với các dưỡng chất có lợi trong mật ong sẽ làm tăng cường tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm ở đường hô hấp, giúp long đờm, xoa dịu cơn ho nhanh chóng hơn, đồng thời giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bài thuốc y học cổ truyền chữa HO ĐỜM bằng thảo dược thiên nhiên

Cách thực hiện: Lấy 5 quả quất xanh, rửa sạch, đem cắt làm đôi, giữ lại cả hạt và vỏ, cho vào chẹn, thêm 20 ml mật ong. Đem hấp cách thủy 30 phút, để nguội. Chắt lấy nước uống 2 - 3 lần trong ngày và ăn cả cái. Nếu dùng cho trẻ sơ sinh bị ho có đờm, bạn nên dùng đường phèn hấp chung với quất.


Lưu ý khi sử dụng cây thuốc thảo dược chữa ho có đờm:

- Chọn những cây thuốc thảo dược còn tươi, không bị héo úa, không bị dập nát, không thuốc trừ sâu.

- Không nênsử dụng cây thuốc nam trị ho cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Nên tham khảo lời khuyên từ bác sĩ hoặc dược sĩ để điều trị thích hợp nếu muốn sử dụng phương pháp điều trị này.

- Kiên trì sử dụng liên tục trong thời gian dài, kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý hằng ngày để cải thiện tình trạng ho có đờm.

- Không nên lạm dụng nước uống từ các loại cây thuốc thảo dược.

- Nên chọn các cây loại thảo dược đã được nghiên cứu về hiệu quả, độ an toàn và phù hợp với tình trạng bệnh.

- Thuốc thảo dược là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị ho có đờm không thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh. Người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ và tham khảo ý kiến trước khi dùng các thuốc thảo dược.

- Đi tái khám định kỳ để kiểm tra tình trạng bệnh ho có đờm, không chủ quan ngay cả khi bệnh được cải thiện.

- Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng các thảo dược hỗ trợ chữa bệnh ho có đờm


XEM THÊM BÀI: Bài thuốc y học cổ truyền chữa VIÊM HỌNG cho trẻ em hiệu quả


-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

Link mua Lazada chai lẻ

Link mua Lazada Hộp 6 chai

Link mua Shopee chai lẻ 10ml

Link mua Shopee hộp 6 chai

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger