Những công dụng diệu kỳ của Nhung hươu

Nhung hươu là một dược phẩm quý được sử dụng từ xa xưa, ngày càng phổ biến ở nhiều quốc gia châu á, đặc biệt là việt nam.

Loại dược liệu này không chỉ nổi tiếng với tác dụng bồi bổ và tăng cường sức khỏe, mà còn được biết đến với khả năng tăng sinh lực và cải thiện chức năng sinh lý. Để hiểu rõ hơn về những công dụng thực sự của nhung hươu, mời các bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Những công dụng diệu kỳ của Nhung hươu

Cách bào chế

Làm hỏng nhung. Trói kỹ 4 chân và dùng cưa cắt nhung cách đế 3cm. Máu chảy ra được hứng vào rượu để uống (chỉ lấy một lượng vừa đủ). Sau đó, bôi mực tàu trộn than gỗ vào chỗ cưa để ngừng chảy máu, rồi dùng vải sạch bọc lại để tránh ruồi muỗi gây nhiễm bẩn.

Thời gian thu hoạch: thường mỗi năm chỉ lấy được một cặp nhung, đôi khi hai cặp.


Chế biến nhung

Ngâm rượu: cặp nhung mới cắt được ngâm vào rượu khoảng một đêm, đảm bảo chỗ cắt không tiếp xúc trực tiếp với rượu để các chất quý trong nhung không bị mất hết vào rượu.

 

Những công dụng diệu kỳ của Nhung hươu

Sấy khô bằng cát:

Rang cát cho nóng vừa phải, đặt nhung vào một cái ống ở giữa, để phần cắt ở trên. Khi cát nguội, thay cát mới đã rang nóng. Mỗi lần thay cát, nhúng nhung vào rượu. Quá trình này lặp lại cho đến khi nhung khô. Sau đó, nhung được cất vào hộp kín, bỏ thêm gạo rang để giữ nhung khô ráo.


Thay cát bằng gạo rang:

Có thể thay cát nóng bằng gạo rang. Sau khi nhung khô, gạo rang có thể được dùng để nấu cháo.


Phương pháp khác:

Nhung hươu cũng có thể được chế biến bằng cách tẩm rượu rồi sấy khô. Phương pháp này nhanh hơn nhưng vẫn giữ được tính chất của nhung. Sau khoảng 2-3 ngày, cặp nhung hươu nặng 800g ban đầu khi sấy khô chỉ còn khoảng 250g.

Các bước chế biến này giúp giữ nguyên các dưỡng chất quý giá trong nhung hươu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm cuối cùng.

Những công dụng diệu kỳ của Nhung hươu


Công dụng đối với sức khỏe

Bổ thận tráng dương

Bổ thận tráng dương là một phương pháp thường được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các triệu chứng của thận dương hư. Theo quan niệm đông y, thận được coi là cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh dục. Sự suy yếu của thận có thể dẫn đến giảm khả năng sinh dục, mà ở nam giới có thể biểu hiện qua liệt dương, xuất tinh sớm, còn ở nữ giới có thể là sự giảm ham muốn và khó thụ thai. Ngoài ra, thận hư cũng có thể gây đau mỏi lưng, chân tay lạnh, và tiểu đêm nhiều lần. Bổ thận tráng dương giúp cải thiện những triệu chứng này và tăng cường sức khỏe tổng thể.


Bổ tủy ích tinh huyết, ôn bổ can thận

Theo quan điểm đông y, thận có vai trò quan trọng trong việc tạo ra tủy, từ tủy sinh ra huyết. Do đó, nhung hươu thường được sử dụng để điều trị tình trạng can thận bất túc, có thể biểu hiện qua gân cốt mềm yếu, trẻ chậm lớn, suy nhược cơ thể, phát triển chậm, huyết áp thấp, thiếu máu, ù tai và hoa mắt.


Tăng cường gân cốt

Thận cũng chịu trách nhiệm trong việc tạo ra cốt. Việc bổ thận và ích tinh huyết từ nhung hươu cũng đồng thời góp phần làm cho xương cốt trở nên chắc khỏe hơn.


Điều hòa mạch xung nhâm

Tính ấm và tác dụng tráng thận dương của nhung hươu giúp ôn ấm và điều hòa mạch xung nhâm. Đối với phụ nữ, xung nhâm hư hàn thường gây ra các vấn đề như rong kinh và huyết trắng.


Chữa sáng thương thũng độc

Ngoài các tác dụng trên, nhung hươu cũng được sử dụng trong việc chữa các tình trạng sang thương và thũng độc.

Những công dụng diệu kỳ của Nhung hươu


Những lưu ý khi dùng:

Hiện nay, lộc nhung đã được Nga chế biến thành thuốc uống và thuốc tiêm với tên gọi là pantocrin, được sử dụng như một loại thuốc bổ để giảm mệt mỏi, làm việc quá sức, và hỗ trợ điều trị huyết áp thấp, sau khi bị ốm dậy. Mỗi lọ Pantocrin có dung tích từ 30 đến 50ml (dành cho việc uống) hoặc ống tiêm có dung tích 1ml để tiêm dưới da.


Liều lượng và cách sử dụng như sau:

Uống: Mỗi ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần uống 30-40 giọt, nên uống trước khi ăn.


Tiêm: Mỗi ngày dùng 1-2 ống.

Ngoài ra, lộc nhung cũng có thể được sử dụng dưới dạng bột hoặc ngâm trong rượu để uống. Mỗi ngày có thể uống 2-3 lần, mỗi lần uống từ 0,3 đến 1g.


Chú ý: Không nên sử dụng cho những người có tiền sử tăng huyết áp, tiêu chảy, van tim hẹp, hoặc viêm thận nặng.

XEM THÊM BÀI:


-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!


 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger