Tác dụng chữa bệnh của cây Trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là một loại dược liệu quý xuất xứ từ Ấn Độ, được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc Y học cổ truyền.

Các nghiên cứu và thử nghiệm đã chứng minh rằng trinh nữ hoàng cung có nhiều tác dụng sinh học, bao gồm chống viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và kháng ung thư. Vậy trinh nữ hoàng cung có thể chữa được những bệnh gì?

Tác dụng chữa bệnh của cây Trinh nữ hoàng cung

CÂY TRINH NỮ HOÀNG CUNG


Tác dụng sinh học của cây trinh nữ hoàng cung được thể hiện như sau:


Ngăn chặn sự phát triển của khối u xơ:

Nhờ vào công dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u xơ, trinh nữ hoàng cung đã được ứng dụng rộng rãi trong điều trị u xơ cổ tử cung và u nang buồng trứng. Thêm vào đó, chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung, khi kết hợp với lá đu đủ và củ tam thất, tạo nên chế phẩm panacrin, có tác dụng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.


Kích thích hệ miễn dịch:

Tác dụng của trinh nữ hoàng cung đối với hệ miễn dịch đã được các nhà khoa học chứng minh qua thử nghiệm trên chuột trắng. Chuột trắng được gây khối u và cho uống nước chiết từ cây trinh nữ hoàng cung. Kết quả chỉ ra rằng tế bào lympho T trong máu của chuột phát triển nhanh hơn, hỗ trợ cơ thể trong việc chống lại các tế bào ung thư.


Ức chế tế bào ung thư tuyến tiền liệt:

Tác dụng của trinh nữ hoàng cung đối với tế bào ung thư tuyến tiền liệt đã được nghiên cứu bằng cách thử nghiệm trên các mẫu khối u BHP-1, PC3 và LNCP. Dịch chiết từ dược liệu đã được áp dụng lên các khối u này, và kết quả cho thấy khả năng ức chế tăng sinh tế bào, đặc biệt là trên khối u BHP-1 với tỉ lệ ức chế tăng sinh cao nhất.


Bảo vệ tế bào thần kinh:

Nghiên cứu trên chuột bị tiêm chất trimethyltin – một chất gây độc hại cho hệ thần kinh trung ương – cho thấy rằng sau khi được điều trị bằng dịch chiết từ trinh nữ hoàng cung, tế bào thần kinh của chuột được bảo vệ ở mức độ trung bình.


Chống oxy hóa:

Các thử nghiệm lâm sàng đã chỉ ra rằng dịch chiết từ trinh nữ hoàng cung có chỉ số ORAC, đo lường khả năng chống oxy hóa, là 1610 ± 150 μmol TE/g. Điều này chứng tỏ dược liệu có khả năng chống oxy hóa.

 

Tác dụng chữa bệnh của cây Trinh nữ hoàng cung

Công dụng và những bài thuốc từ trinh nữ hoàng cung trong điều trị:

Một số bệnh có thể điều trị hiệu quả bằng trinh nữ hoàng cung bao gồm:

Điều trị viêm phụ khoa:

Trinh nữ hoàng cung được áp dụng để điều trị các bệnh như chảy máu âm đạo, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt và kinh nguyệt chậm. Các bài thuốc như sau:

Bài thuốc 1: Lá trinh nữ hoàng cung, rễ cỏ xước, hạ khô thảo, hương tư tử (mỗi vị 20g), sắc với 1 lít nước đến khi còn một nửa. Nước sắc chia uống 3 lần trong ngày, không để qua đêm.

Bài thuốc 2: Lá trinh nữ hoàng cung, dừa dại, lá sen, ngải cứu tươi, ích mẫu và hương tử, mỗi vị 20g, sắc với 1 lít nước đến khi còn một nửa. Nước sắc chia uống 3 lần trong ngày, không để qua đêm.


Điều trị u xơ tiền liệt tuyến:

Trinh nữ hoàng cung được sử dụng phổ biến trong điều trị ung thư tiền liệt tuyến. Các bài thuốc như sau:

Bài thuốc 1: trinh nữ hoàng cung khô 20g, hương tư tử 6g và xa tiền tử 12g, sắc với hai bát con nước đến khi còn một bát. Nước sắc chia uống 2 – 3 lần trong ngày sau bữa ăn.

Bài thuốc 2: 20g trinh nữ hoàng cung khô, sắc với hai bát con nước đến khi còn một nửa. Nước sắc chia uống 3 lần trong ngày sau bữa ăn.


Điều trị ung thư vú:

Trinh nữ hoàng cung đã được sử dụng hiệu quả trong việc điều trị ung thư vú. Bài thuốc như sau:

200g lá trinh nữ hoàng cung phơi khô, sắc với hai bát nước con đến khi còn nửa bát. Nước sắc chia uống 3 lần trong ngày sau bữa ăn.

Tác dụng chữa bệnh của cây Trinh nữ hoàng cung


Điều trị ho, viêm phế quản:

Trinh nữ hoàng cung có tác dụng trong điều trị ho và viêm phế quản qua các bài thuốc sau:

Bài thuốc 1: 20g lá trinh nữ hoàng cung, tang bạch bì, ô phiến và cam thảo dây, sắc với 600ml nước đến khi còn 200ml. Nước sắc chia uống 3 lần trong ngày sau bữa ăn.

Bài thuốc 2: 20g lá trinh nữ hoàng cung, lá bồng bồng, hương tử và táo chua, sắc với 600ml nước đến khi còn 200ml. Nước sắc chia uống 3 lần trong ngày sau bữa ăn.


Điều trị bệnh dạ dày, tá tràng:

Lá trinh nữ hoàng cung tươi được dùng trong điều trị bệnh dạ dày, tá tràng:

Lá cây tươi rửa sạch, cắt khúc, sắc với hai bát con nước đến khi còn nửa bát. Nước sắc chia uống 3 lần trong ngày sau bữa ăn.


Giảm đau nhức xương:

Lá trinh nữ hoàng cung có tác dụng giảm đau nhức xương:

Lá dược liệu rửa sạch, cắt nhỏ, phơi sấy khô, sao nóng rồi đắp lên vùng xương khớp bị đau hoặc vùng da bị bầm dập. Sử dụng 2 – 3 ngày liên tiếp giúp tan vết bầm, giảm đau nhức.


Một số lưu ý khi dùng trinh nữ hoàng cung trong điều trị:

Trinh nữ hoàng cung là một dược liệu quý với nhiều công dụng trong phòng ngừa và điều trị bệnh. Tuy nhiên, vì đây là một loại thuốc, không nên sử dụng tùy tiện hay lạm dụng trong thời gian dài. Khi sử dụng trinh nữ hoàng cung, cần lưu ý những điều sau:


Tránh ăn rau muống khi sử dụng trinh nữ hoàng cung.

Phân biệt đúng dược liệu: Trinh nữ hoàng cung dễ bị nhầm lẫn với một số loại cây khác như hoa lan huệ, cây náng trắng. Vì vậy, cần biết cách phân biệt để tránh sử dụng sai cây, gây ra các tác dụng không mong muốn.

 

Đối tượng không nên sử dụng: Trinh nữ hoàng cung không nên dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú, người suy gan và suy thận.

 

Tác dụng chữa bệnh của cây Trinh nữ hoàng cung

Tham khảo ý kiến bác sĩ: Trước khi sử dụng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc Tây khác, không nên kết hợp trinh nữ hoàng cung với các loại thuốc này.

 

Không tự ý thay đổi liều lượng: Không tự ý thay đổi liều lượng các bài thuốc trong suốt quá trình điều trị để tránh biến đổi dược tính và ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

 

Như vậy, trinh nữ hoàng cung là một dược liệu có nhiều công dụng trong y học, đặc biệt là trong các bài thuốc y học cổ truyền điều trị các bệnh như u xơ tử cung, ung thư vú, viêm đường tiết niệu. Khi đã hiểu rõ về tác dụng của trinh nữ hoàng cung, bạn nên cân nhắc sử dụng sao cho đảm bảo sức khỏe và hạn chế những rủi ro không đáng có.

XEM THÊM BÀI: Những công dụng diệu kỳ của Nhung hươu


-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger