4 CÂY THUỐC NAM HỖ TRỢ HẠ VÀ ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, sử dụng cây thuốc nam là một phương pháp hỗ trợ hạ huyết áp cao an toàn mà người bệnh nên áp dụng. Cùng tìm hiểu 4 cây thuốc nam cho người cao huyết áp qua bài viết sau.

 

4 CÂY THUỐC NAM HỖ TRỢ HẠ VÀ ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP

Thảo dược cần tây

Không chỉ biết đến là một loại rau gia vị, cần tây còn được dùng để hỗ trợ hạ cao huyết áp. Nghiên cứu cho thấy, cần tây giúp hỗ trợ hạ đồng thời huyết áp tâm thu và tâm trương, từ 23-38 mmHg mà không gây tụt huyết áp quá mức. Cần tây hỗ trợ làm hạ và ổn định huyết áp qua nhiều cơ chế như giúp lợi tiểu, hỗ trợ thải muối natri, hỗ trợ giãn mạch và làm giảm mỡ máu.

Để hỗ trợ hạ huyết áp bằng cần tây, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Chọn những cây cần tây tươi, bẹ đều nhau, đem rửa sạch, bỏ lá và rễ, ép lấy nước. Mỗi ngày uống khoảng 400ml nước ép cần tây, có thể cho thêm một chút chanh hoặc ép chung với táo, dứa để mùi vị thơm ngon hơn khi uống.

 

Cây thuốc nam hoàng bá

Berberin là hoạt chất sinh học chính trong cây hoàng bá. Đây là loại cây mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh cao huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, berberin hỗ trợ làm hạ huyết áp nhờ tác dụng hỗ trợ làm giãn thành mạch giúp hạ huyết áp với nhiều cơ chế như ức chế kênh canxi, tăng sinh các chất gây giãn mạch (NO)...

Bên cạnh đó berberin còn giúp hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, triglycerid, và LDL-cholesterol, giúp giảm thiểu các nguy cơ gây tăng huyết áp.

Cách sử dụng hoàng bá làm thuốc nam để hỗ trợ hạ cao huyết áp cũng vô cùng đơn giản như sau: Lấy 4-6g hoàng bá đã được phơi khô hãm với 400ml nước nóng, làm trà uống hàng ngày.

 

4 CÂY THUỐC NAM HỖ TRỢ HẠ VÀ ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP

Tỏi - Vị thuốc nam hỗ trợ cao huyết áp

Ngoài tác dụng hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn, tỏi còn được biết đến với tác dụng hỗ trợ hạ huyết áp rất hiệu quả. Theo nghiên cứu tại Úc năm 2014, tỏi có khả năng làm giảm khoảng 10 mmHg huyết áp tâm thu và 8 mmHg huyết áp tâm trương. Công dụng hạ huyết áp của tỏi có được nhờ cơ chế gây giãn mạch, đồng thời tỏi còn giúp hỗ trợ giảm lipid máu, hỗ trợ ngăn sự hình thành xơ vữa, giảm thiểu các yếu tố nguy cơ làm tăng huyết áp.

Một số cách dùng tỏi để hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp người bệnh có thể tham khảo, cụ thể:

   - Ngâm rượu tỏi: Chuẩn bị rượu trắng 40 độ và tỏi khô. Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch, phơi qua một nắng cho ráo nước. Tỏi cắt đôi rồi ngâm rượu với tỷ lệ 1:2 (1 cân tỏi ngâm với 2 lít rượu). Dùng sau 4-6 tuần, mỗi ngày uống 1 chén rượu nhỏ trước bữa ăn.

   - Làm dầu tỏi: 500g tỏi bóc vỏ, rửa sạch, xay nhỏ. Cho lên chảo, thêm 200ml dầu oliu (nấu ăn được), đảo đều khoảng 15-20 phút cho đến khi chuyển thành màu vàng đều, không cháy, tỏi dính bết vào nhau. Để nguội, lọc bã lấy dầu tỏi. Bảo quản trong lọ thủy tinh. Lấy khoảng 10 giọt dầu tỏi pha với 300-400ml nước uống hàng ngày.

 

4 CÂY THUỐC NAM HỖ TRỢ HẠ VÀ ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP

Lá dâu tằm

Từ xa xưa, ông cha ta đã thường xuyên sử dụng lá dâu tằm như một lá thuốc nam trị cao huyết áp. Ngày nay, khoa học chứng minh[3]  lá dâu tằm hỗ trợ làm hạ huyết áp dựa vào cơ chế hỗ trợ điều hòa dòng chảy mạch máu nội mô nhờ điều hòa nhịp tim và tăng tiết chất hóa học làm giãn mạch là nitric oxide.

Cách sử dụng lá dâu tằm để hỗ trợ làm hạ và ổn định huyết áp người bệnh có thể áp dụng như sau: Chuẩn bị lá dâu tằm đã rửa sạch, ráo nước và phơi khô. Sao vàng lá dâu tằm trên chảo nóng. Mỗi ngày khoảng 1 nhúm nhỏ lá dâu tằm hãm với 400-500 ml nước nóng làm trà uống hàng ngày.

 

4 CÂY THUỐC NAM HỖ TRỢ HẠ VÀ ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP

XEM THÊM BÀI: CHỮA ĐAU DÂY THẦN KINH TỌA BẰNG CÂY LÁ LỐT

 -----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger