CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH CỦA DƯỢC LIỆU TÁN MẠT HOA (CÂY LÁ MÓNG, LỰU MỌI, CHỈ GIÁP HOA)

Tán mạt hoa còn có tên gọi khác là cây lá móng, móng tay nhuộm, lựu mọi, chỉ giáp hoa... Đây là một trong những vị thuốc quen thuộc trong y học cổ truyền do có nhiều tác dụng trong chữa bế kinh, đau nhức cột sống, trị hói đầu và hắc lào, ghẻ lở,…

Tán mạt hoa là loài thực vật thân nhỏ, chiều cao chừng 3 – 4m. Thân có gai có đầu cành nhưng không nhọn và vỏ nhẵn. Lá mọc đối xứng, phiến hình trứng, đơn, 2 đầu dẹp, cuống ngắn, phiến rộng 1 – 1.5cm và dài 2 – 3cm. Hoa mọc ở đầu cành, hình thùy, dạng chùm, ban đầu có màu trắng nhưng khi già chuyển sang màu đỏ và vàng sậm, hoa có mùi thơm hăng hắc.

Quả nang hình cầu, kích thước to bằng hạt tiêu, có 4 cạnh dọc và bên trong có 4 ngăn. Quả chứa nhiều hạt nhỏ, vỏ dai và dày. Cây lá móng tay được trồng bằng hạt, cây ưa sống ở vùng đất màu, khí hậu ẩm và nóng.

CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH CỦA DƯỢC LIỆU TÁN MẠT HOA (CÂY LÁ MÓNG, LỰU MỌI, CHỈ GIÁP HOA)


Lá của cây được sử dụng để làm thuốc. Ngoài ra thân, hoa và rễ của cây cũng được dùng nhưng ít phổ biến hơn.

Bài thuốc chữa sưng đau tỳ vị, đau vùng hông và hạ sườn:

Dùng 20 gam tán mạt hoa tươi, 15g cỏ nhọ nồi và 20 gam rau má tươi. Tán mạt hoa được cắt khúc dài 3cm. Tất cả dược liệu được rửa sạch, để ráo nước, đem sao khử thổ sau đó sắc với 1 lít nước đến khi cong 300ml nước thuốc thì dừng. Nước thuốc được chia dùng 3 lần mỗi ngày, dùng bài thuốc liên tục trong 4 tuần.

 

CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH CỦA DƯỢC LIỆU TÁN MẠT HOA (CÂY LÁ MÓNG, LỰU MỌI, CHỈ GIÁP HOA)

Bài thuốc chữa chấn thương do té ngã, đau nhức cột sống:

Dùng 10 gam cam thảo, 50 gam cốt toái bổ (dược liệu đã được cạo sạch lông, cắt lát mỏng và phơi trong 3 nắng), 50 gam cây tán mạt hoa (dùng toàn cây), 15g ngũ gia bì và 15g cẩu tích. Hỗn hợp được liệu được rửa sạch và sắc với 1 lít nước đến khi còn lại khoảng 300ml thì dừng. Nước thuốc được chia thành 4 lần dùng trong ngày (sáng, trưa, chiều, tối), dùng bài thuốc liên tục trong 30 ngày.

 

Bài thuốc hỗ trợ điều chữa hói đầu, giúp kích thích mọc tóc:

Dùng lá cây móng tay tươi đem rửa sạch, phơi trong bóng mát đến khi khô rồi tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng 60 gam bột thuốc đem hòa tan với 250 gam dầu mù tạt, đun nóng rồi lọc qua vải thưa, bảo quản trong lọ kín. Dùng một ít thuốc thoa lên vùng da đầu bị hói hàng ngày, duy trì dùng bài thuốc đến khi đạt được kết quả mong muốn.

 

CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH CỦA DƯỢC LIỆU TÁN MẠT HOA (CÂY LÁ MÓNG, LỰU MỌI, CHỈ GIÁP HOA)

Bài thuốc chữa mất kinh hay bế kinh: Chế biến bài thuốc như sau:

Dùng 50 gam tán mạt hoa, 30 gam nghệ đen và 40 gam ích mẫu. Hỗn hợp dược liệu được rửa sạch, đem sắc với 500ml nước đến khi còn khoảng 200ml thì dừng. Dùng nước thuốc sắc được dùng 3 lần trong ngày. Để đạt hiệu quả cao, người bệnh nên dùng bài thuốc trước kỳ kinh nguyệt khoảng 15 ngày.

 

Bài thuốc chữa hắc lào, ghẻ lở:

Dùng 100 gam lá sả, 100 gam lá ổi và 200 gam tán mạt hoa. Hỗn hợp dược liệu được rửa sạch, đem sắc với 3 lít nước. Nước sắc được hòa loãng thêm bằng nước lạnh, dùng tắm mỗi ngày sẽ giúp chữa hắc lào, ghẻ lở. Người bệnh nên tiến hành bài thuốc liên tục trong 14 ngày để đạt hiệu quả cao.

 

CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH CỦA DƯỢC LIỆU TÁN MẠT HOA (CÂY LÁ MÓNG, LỰU MỌI, CHỈ GIÁP HOA)

Bên cạnh đó, dùng tán mạt hoa tươi đã được rửa sạch, để ráo nước và giã với 1⁄2 thìa muối tinh, thêm 3 thìa giấm nuôi rồi đem chắt lấy nước dùng, bã dùng đắp lên vị trí da bị tổn thương. Tiến hành bài thuốc 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 10 ngày.


XEM THÊM BÀI: CÔNG DỤNG CHỮA BỆNH CỦA AN TỨC HƯƠNG (BỒ ĐỀ, CÁNH KIẾN TRẮNG, AN TỨC BẮC, SĂNG TRẮNG)

 -----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger