NHỮNG BÀI THUỐC TRỊ VIÊM KHỚP HIỆU QUẢ

Viêm khớp là căn bệnh ngày càng phổ biến ở người trẻ và ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt. Người bệnh gặp phải tình trạng sưng đau và khó khăn khi hoạt động. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, một số người lựa chọn các bài thuốc nam.

Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những bài thuốc nam trị viêm khớp hiệu quả! Đừng bỏ lỡ nhé!

 

Tác dụng của thuốc nam trong điều trị viêm khớp:

Theo Đông y, người bị viêm khớp là do tắc nghẽn khí huyết dẫn tới sưng tấy, viêm và đau nhức. Sử dụng thuốc nam điều trị viêm khớp tập trung vào việc đả thông kinh lạc, kích thích lưu thông khí huyết. Vậy thuốc nam có thực sự hiệu quả trong điều trị viêm khớp?

 

Những bài thuốc nam trị viêm khớp dành cho bạn:

Lá lốt

Lá lốt được gọi tên khoa học là Piper lolot C. DC. Lá lốt có tính ấm, chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, giảm đau, trừ thấp. Đồng thời, theo nghiên cứu, lá lốt chứa nhiều tinh dầu và các chất chống oxy hóa. Trong đó, flavonoid và alcaloid là 2 chất làm giảm đau nhức, sưng tấy hiệu quả. Lá lốt có thể dùng ở dạng khô hoặc tươi.

Cách dùng phổ biến là nấu lá tươi và uống nước. Bạn đem lá lốt rửa sạch và đun với nước khoảng 15 phút. Bạn lọc hết bã lấy nước và uống 2 lần/ngày sau bữa ăn.

 

Cây ngải cứu

Ngải cứu cũng là một vị thuốc nam trị viêm khớp phổ biến. Ngải cứu có tính ấm, vị đắng. Đặc biệt, trong ngải cứu chứa aspirin, acid amin và flavonoid có tác dụng giảm đau, kháng viêm tốt. Sau đây là hướng dẫn sử dụng cây ngải cứu trong điều trị viêm khớp:

Cách 1: Bạn chuẩn bị một nắm ngải cứu tươi rang với muối hoặc xào lên với rượu gạo. Sau đó đem đi đắp hoặc chườm vào vị trí khớp bị viêm.

Cách 2: Cho lá ngải cứu đun lên cùng đá muối himalaya để xông chân.

 

Rễ cây trinh nữ

Cây trinh nữ có tên khoa học là Mimosa pudica L. Trong dân gian, cây trinh nữ còn được gọi là cây mắc cỡ hay cây xấu hổ. Theo Đông y, cây trinh nữ có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng giảm đau, chống viêm và bảo vệ gân cốt. Đối với chị em, cây còn có tác dụng chữa rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, kích thích tuyến sữa…

Bạn chỉ cần lấy rễ cây trinh nữ, đem sắc nước uống. Bạn có thể đun cùng với sả và cỏ xước. Nước cây trinh nữ uống đều đặn 2 lần/ngày sau bữa ăn liên tục trong 2 tuần. Tuy nhiên, người bị suy nhược hoặc phụ nữ mang thai tuyệt đối không được dùng.

 


Gừng

Trong các vị thuốc nam trị viêm khớp không thể không nhắc tới gừng. Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng chống viêm, giảm đau. giữ ấm cơ thể, giải cảm, cải thiện lưu thông máu. Bạn có thể áp dụng 3 cách trị viêm khớp bằng gừng sau đây:

Cách 1: Đem gừng, hành tây cho vào túi vải sạch và đập dập. Muối rang nóng, bỏ chung vào túi gừng và hành tây vừa đập. Sau đó đem chườm lên vị trí bị đau nhức.

Cách 2: Gừng tươi rửa sạch, thái lát và ngâm với 100ml rượu trắng. Mỗi ngày uống 1 chén nhỏ hoặc xoa bóp trực tiếp vào vị trí bị viêm khớp.

Cách 3: Ngâm chân bằng nước gừng với muối.

 

Lá chìa vôi

Lá chìa vôi có tên gọi khác là bạch phấn đằng hay bạch liêm. Theo Đông y, chìa vôi có tính mát, vị đắng. Đây là vị thuốc nằm trong nhóm trị đau nhức, thoái hóa khớp, giải độc, kháng khuẩn.

Theo y học hiện đại, thân chìa vôi chứa phenolic, acid hữu cơ, saponin và các acid amin… Ngọn và lá non chứa nhiều chất xơ, glucid. Đây là những chất có hiệu quả cao trong điều trị viêm đa khớp dạng thấp.

Bạn có thể dùng lá chìa vôi tươi đem nghiền nát và sao khô với muối trắng. Sau đó, sử dụng khăn hoặc túi vải đựng và đem chườm lên vị trí các khớp bị đau.

 


Cây cà gai leo

Cây cà gai leo là vị thuốc nam trị viêm khớp dễ tìm thấy ở các hàng rào hoặc ven đường. Rễ cây cà gai leo là loại thuốc quý điều trị viêm khớp và thoái hóa khớp. Bạn chỉ cần lấy rễ cà gai leo xắt nhỏ, phơi khô và đem hãm với nước để uống. Bạn uống liên tục trong 2 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt nhất nhé.

 

Cỏ xước

Cỏ xước còn được mọi người gọi là ngưu tất hoặc ngưu tất nam. Đây là loại thảo dược có tác dụng chữa phong thấp, viêm đa khớp dạng thấp. Cách chữa viêm khớp bằng cỏ xước rất đơn giản:

Bạn chuẩn bị 40g cỏ xước, 30g hy thiêm, 20g thổ phục linh, 20g cỏ mực, 12g ngải cứu và 12g ké đầu ngựa.

Sau đó, đem tất cả các thảo dược trên đem sắc với khoảng 2 lít nước.

Đun tới khi chắt được 2 bát và dùng uống hết trong ngày.

 


Đu đủ

Trong đu đủ chứa papain là chất ức chế vi khuẩn gây viêm khớp. Ngoài ra, đu đủ cũng có nhiều magie, kali, canxi rất tốt cho hệ xương. Vì vậy, đu đủ cũng nằm trong danh sách các bài thuốc nam trị viêm khớp thường dùng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Sau đó, đun nước đu đủ cùng mễ nhân. Bạn có thể cho thêm một chút đường vào nước cho dễ uống. Uống nước đu đủ liên tục trong vòng 1 tháng để có kết quả giảm đau nhức khớp.


XEM THÊM BÀI: 5 BÀI THUỐC TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG HIỆU QUẢ

 -----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Bạc hà, Đinh hương, Tế tân, Quế khâu, Tô mộc và một số loại thuốc khác


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger