Bài thuốc Y học cổ truyền điều trị các bệnh từ cây XUYÊN PHÁ THẠCH

Cây Xuyên phá thạch được sử dụng trong đông y hỗ trợ đièu trị nhiều bệnh lý cho con người như phong thấp, đau nhức lưng gối, lao phổi, ho ra máu, các vết thương phần mềm, bế kinh ở phụ nữ….Hãy cùng Dầu gió Thất Sơn An Giang tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của loại thảo dược này nhé.!

Bài thuốc Y học cổ truyền điều trị các bệnh từ cây XUYÊN PHÁ THẠCH

Xuyên phá thạch


Cây Xuyên phá thạch có tên gọi khác như Mỏ quạ, Vàng lồ, Hoàng lồ. Cây Xuyên phá thạch có tên khoa học là Cudrania tricuspidata (Carr.) Bur, thuộc họ Dâu tằm (Moraceae).

Cây Xuyên phá thạch thuộc dạng cây thân bụi nhỏ. Thân cây có nhựa mủ trắng như sữa, rễ hình trụ có nhiều nhánh, mọc ngang, rất dài. Thân và cành có nhiều gai, các gai già hơi cong xuống giống như mỏ con quạ.

Lá mọc cách so le, hình trứng thuôn, hai đầu nhọn, mặt lá nhẵn, bóng, có chiều dài trung bình từ 3 đến 8cm, rộng 2 đến 3,5cm, mép nguyên. Hoa màu vàng nhạt, cụm hoa hình cầu, có đường kính 7-10mm, mọc thành đôi hay mọc đơn độc ở kẽ lá. Hoa đơn tính, đực cái khác gốc. Quả thịt hình cầu mềm, màu xanh, khi chín có màu vàng, nhiều hạt nhỏ. Mùa ra hoa vào tháng 4. Mùa quả vào tháng 10-11.

Bộ phận sử dụng làm thuốc là Rễ, lá. Sau khi thu hái về lá rửa sach, phơi khô riêng. Rễ đem rửa sạch đất, cắt thành từng miếng 30-50cm, phơi hoặc sấy khô.

Thành phần hóa học có trong xuyên phá thạch bao gồm flavonoid, tanin pyrocatechic và acid hữu cơ.

Bài thuốc Y học cổ truyền điều trị các bệnh từ cây XUYÊN PHÁ THẠCH


Những lợi ích tuyệt vời của cây Xuyên phá thạch đối với sức khoẻ

Theo Y học cổ truyền:

Được dùng hỗ trợ trị phong thấp, đau nhức lưng gối, lao phổi, ho ra máu, khạc ra đờm lẫn máu, phụ nữ bế kinh, các vết thương phần mềm.

Liều dùng: từ 12-40g dạng thuốc sắc. Có thể dùng Xuyên phá thạch phối hợp với các vị dược liệu khác. Lá còn dùng cho tằm ăn. Thân gỗ cây Xuyên phá thạch còn được dùng làm thuốc bổ, chữa tiêu chảy và trị sốt mạn tính.


Theo Y học hiện đại:

Chiết xuất lá mỏ quạ có tác dụng kháng sinh ở mức độ vừa, có khả năng tăng cường thực bào, tăng cường chuyển dạng Lympho bào để sản xuất ra kháng thể. Đặc tính kháng sinh của lá mỏ quạ có hiệu quả trong điều trị vết thương phần mềm, đặc biệt vết thương phần mềm có mủ và một số bệnh lý ngoài da.


Một số bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh từ cây Xuyên phá thạch

Bài thuốc chữa lên cơn kinh giản:

Chuẩn bị: Mỏ quạ 20g, hạt Cau 20g, Thảo quả 20g. Đem các vị dược liệu trên sắc lấy nước uống.


Bài thuốc hỗ trợ chữa phong thấp:

Chuẩn bị: Mỏ quạ 40g, cành dâu 20g, quế chi 20g, thiên niên kiện 20g. Cho tất cả các vị dược liệu vào ấm đổ 550ml nước, sắc nhỏ lửa còn 250ml, chia 2 lần uống trong ngày. Dùng một liệu trình là 10 ngày.


Bài thuốc chữa phụ nữ bế kinh:

Chuẩn bị: Dùng 30g rễ mỏ quạ gai rửa sạch, cho vào ấm, thêm 500ml nước, sắc còn 200ml, chia 2 lần uống trong ngày. Dùng liên tục 10 ngày trước chu kỳ kinh.


Bài thuốc hỗ trợ chữa ho do lao phổi:

Chuẩn bị: Rễ mỏ quạ gai 40g, rung rúc 30g, bách bộ 20g, hoàng liên 20g, ô rô 20g. Đem tất cả rửa sạch cho vào ấm, thêm vào 700ml nước, sắc còn 350ml, chia 3 lần uống trong ngày, uống lúc còn ấm. Dùng liên tục 15 ngày 1 liệu trình.


Bài thuốc chữa vết thương phần mềm:

Chuẩn bị: Lá mỏ quạ tươi, rửa sạch, bỏ cuống, giã nhỏ rồi đắp vào vết thường, ngày đắp 1 lần. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Trước khi đắp thuốc mới, nên rửa vết thương bằng nước lá trầu không nấu có thêm 1 cục phèn chua. Dùng liên tục khoảng 3 đến 5 ngày là khỏi.


Tóm lại, Cây Xuyên phá thạch là vị thuốc dân gian, được sử dụng điều trị một số bệnh hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, để sử dụng cây Xuyên phá thạch có hiệu quả và an toàn người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng cây Xuyên phá thạch trong phòng và chữa bệnh. Khuyến cáo không dùng xuyên phá thạch cho phụ nữ đang mang thai.


XEM THÊM BÀI: Bài thuốc Y học cổ truyền điều trị các bệnh từ vị thuốc Ô DƯỢC


-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG


BẠC HÀ: Dược liệu bạc hà có công dụng trừ phong giảm đau, tăng tiết mồ hôi, kiện vị, chỉ ho, kích thích tiêu hóa, thúc ban sởi mọc. Vì vậy, dược liệu này được dùng trị ho, cảm mạo phong nhiệt, người bệnh sốt cao, đau đầu, nghẹt mũi và ít hoặc không tiết mồ hôi.

VÀ MỘT SỐ DƯỢC LIỆU GIA TRUYỀN KHÁC


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger