Bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh từ QUẢ SUNG

Quả sung thuộc họ dâu tằm có tên khoa học là Ficus racemosa L. Quả sung không những là một món món ăn khoái khẩu cho chị em phụ nữ mà còn là một món ăn bài thuốc rất hữu hiệu.

Quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giải độc, kiện tỳ thanh tràng, tiêu thũng. Quả sung dùng để chữa tiêu hóa kém, kiết lỵ, trĩ sang (trĩ lở loét), viêm họng khản tiếng, viêm ruột, đại tiện bí kết, thoái giang (lòi dom, sa trực tràng)…

Về mặt dinh dưỡng, trong 100g sung chín có chứa 79g nước; 0,8g protein; 1,2g chất xơ; 0,4g chất béo; 19g bột đường; 142 UI sinh tố A; vi chất Ca, Sắt, Na, Kali, phốt pho và vitamin C, B1, B2, B6, PP…

Bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh từ QUẢ SUNG

Quả sung


Dầu gió Thất Sơn An Giang hướng dẫn một số cách chữa bệnh từ quả Sung như sau:


Dùng sung chữa khản tiếng: Dùng 20g quả sung sắc với nước, pha thêm chút mật ong hoặc đường, chia ra uồng nhiều lần trong một ngày.


Dùng sung chữa đau họng do viêm họng: Dùng sung còn xanh sau đó phơi khô rồi tán mịn. Cứ mỗi 30-40 phút lấy ít bột ngậm trong miệng và nuốt dần, chỉ ngậm vài lần là thầy họng đỡ đau hẳn


Dùng sung chữa ho khan không có đờm: đem sung chín tươi gọt bỏ vỏ nầu với 50-100g gạo thành cháo chia ra ăn vài lần trong 1 ngày (có thể cho thêm nho khô hoặc đường phèn cho dễ ăn).


Chữa viêm khớp: Thịt lợn nặc 100g, quả sung tươi 500g hầm trong vòng 30 phút. Khi chín ăn cả cái và uống nước canh. Hoặc có thể lấy 2-3 quả sung tươi rửa sạch và thái vụn rán với trứng gà ăn hằng ngày sẽ chữa được viêm khớp.


Chữa trĩ bằng quả sung: Dùng sung xanh khoảng 15-20 quả nấu canh cùng với lòng lợn để ăn. Món ăn này có tác dụng chữa trĩ một cách khá hiệu quả.


Xông hoặc rửa trĩ bằng sung: dùng 10 quả sung nấu với khoảng 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ nấu nước xông giang môn khoảng 30 phút, dùng khi nước còn khoảng 37-38 độ C thì lấy nước rửa. Dùng biện pháp trên liên tục 8-10 ngày sẽ có tác dụng trị liệu tốt.


Bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh từ QUẢ SUNG


Những đối tượng sau không nên sử sụng quả sung để chữa bệnh, gồm:

- Nếu muốn sử dụng quả sung trong điều trị bệnh, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gặp phải những tác dụng phụ từ loại trái cây này.

- Người có xuất huyết trực tràng, đau dạ dày: Theo y học cổ truyền, đặc tính của quả sung chín là nóng, ăn nhiều sẽ gây xuất huyết trực tràng hoặc làm đau dạ dày. 

- Chứng hạ đường huyết: Mặc dù tác dụng của quả sung có thể giúp kiểm soát đường huyết trong máu nhưng những người đang có chứng hạ đường huyết mà ăn quả sung nhiều sẽ làm đường huyết xuống mức thấp. 

- Sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang: Sung chứa nhiều oxalate nên những người mắc bệnh thận khi ăn quả sung chất oxalate sẽ kết hợp với canxi tạo thành sỏi. 

- Người có da nhạy cảm: Nếu là người có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng thì tốt nhất không nên ăn sung vì dễ gây ra các tình trạng như viêm mũi, viêm màng kết và sốc phản vệ.


XEM THÊM BÀI: Bài thuốc Y học cổ truyền điều trị các bệnh từ cây XUYÊN PHÁ THẠCH


-----------------------------

Dầu gió trị viêm xoang

Thất Sơn An Giang


Bệnh viêm xoang: Tổng quan, Nguyên nhân, Dấu hiệu và Cách điều trị


CÔNG DỤNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

Trị viêm xoang; nghẹt mũi; cảm lạnh; đau nửa đầu; sát trùng; chống ngứa; giảm đau nhức, bầm tím do chấn thương, viêm xương khớp,…


THÀNH PHẦN DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG


BẠC HÀ: Dược liệu bạc hà có công dụng trừ phong giảm đau, tăng tiết mồ hôi, kiện vị, chỉ ho, kích thích tiêu hóa, thúc ban sởi mọc. Vì vậy, dược liệu này được dùng trị ho, cảm mạo phong nhiệt, người bệnh sốt cao, đau đầu, nghẹt mũi và ít hoặc không tiết mồ hôi.

VÀ MỘT SỐ DƯỢC LIỆU GIA TRUYỀN KHÁC


CÁCH DÙNG DẦU VIÊM XOANG THẤT SƠN AN GIANG

thoa lên Mũi, Trán, Thái dương và những chỗ đau trên cơ thể.


QUY CÁCH ĐÓNG GÓI – GIÁ BÁN

Chai lẻ dung tích 10ml, dạng nắp vặn, bên trong đầu bi lăn hoặc Hộp 06 chai

                 - Giá chai lẻ:                 23.000đ

                 - Giá 01 hộp (6 chai): 128.000đ


LINK MUA HÀNG (Quý khách bấm vào link):

- Lazada:

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp

- Shopee: 

Mua chai lẻ

Mua 1 hộp


HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP SỐ HOTLINE CỦA CHÚNG TÔI!

 

Dầu Viêm Xoang THẤT SƠN AN GIANG Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger